วิเคราะห์เจาะลึก สกิลจิตขุนพล


เมื่อพูดถึงการเลือกใช้ขุนพล เดิมทีนั้นเราคงต้องมองหาขุนพลที่มีเลเวลสูง ๆ สเตตัสเทพ ๆ และสกิลที่ติดตัวขุนพลนั้นมาเป็นอันดับแรก แต่เมื่อมาวิเคราะห์กันถึงเรื่องของการใช้งานอย่างต่อเนื่องแล้วละก็ เพื่อนๆ คงไม่ลืมการนำขุนพลไปจุติ ทั้งขั้นที่ 1 และขั้นที่ 2 และที่สำคัญ ยังมีระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ขุนพลทั้งหลายมีความน่าสนใจมากขึ้นนั้นก็คือ "สกิลจิตขุนพล" ที่เราจะมาเจาะลึกกันในวันนี้นั่นเอง การทดสอบเปรียบเทียบค่าการโจมตีของสกิลจิตขุนพล เพื่อให้เห็นชัดเจนว่าสกิลไหน ค่าการโจมตีขึ้นอยู่กับค่าใด (INT/ATK) และค่าการโจมตีที่ได้แตกต่างกันอย่างไรจะใช้การ ทดสอบที่ตัวละครวีรบุรุษเลเวล 200 ใช้สกิลโจมตีหุ่นฟาง เลเวล 1 (ไม่มีธาตุ)สกิลประเภทโจมตีเป้าหมายเดียว










จากการทดสอบ สกิลจิตขุนพลจะมีความรุนแรงกว่าสกิลประจำตัวของขุนพลอยู่พอสมควร เช่น งันเหลียงมีสกิลกระทิงพุ่งชน ซึ่งจะแรงว่าสกิลฟันใต้ดิน แต่โดยรวมแล้วสกิลจิตส่วนใหญ่ก็ยังพ่ายแพ้ให้กับความรุนแรงของสกิลจุติอยู่ดี ซึ่งถ้าหากขุนพลตัวไหนที่สามารถจุติ2 ได้ เมื่อนำสกิลจิตกับสกิลจุติมาเปรียบเทียบกันก็จะเห็นความแตกต่างอยู่ไม่น้อยเลย เทียบกันให้เห็นชัด ๆ ไปเลยทั้ง 3 สกิลตามลำดับ


สกิลฟันใต้ดิน 723

กระทิงพุ่งชน 835

กระบี่ทลายพสุธา 931

เปรียบเทียบกันอย่างชัดเจน ตามลำดับ

สกิลรุ้งขาวทะลุตะวัน 994

คมเพลิง 1,195

มังกรคลั่งกลืนตะวัน 1,218

ในส่วนของสกิลจิตขุนพลสายปัญญาก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สกิลเวทย์โจมตีหมู่อย่าง อุกกาบาตถล่ม และคมเขี้ยวน้ำแข็ง ที่สามารถใช้แบบคอมโบได้


คอมโบระหว่างอุกกาบาตถล่ม และคมเขี้ยวน้ำแข็ง แรงใช่เล่น!! เอาไว้เก็บเลเวลได้เลยนะเนี่ย *O*